f
title
แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1
phetchabun 1 highway district
วิสัยทัศน์ : มุ่งพัฒนาและบำรุงรักษาทางหลวง โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย ในการสัญจรของผู้ใช้ทาง
ซ่อมแซมสุขภัณฑ์ห้องน้ำจุดพักรถบ้านโตก ที่ถูกทุบทำลายเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้เป็นปกติ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.
ลงวันที่ 19/08/2565
ตามที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายทุบทำลายทรัพย์สิน บริเวณจุดพักรถบ้านโตกเสียหาย ช่วงเวลากลางดึก วันที่ 2 สิงหาคม 2565 นั้น
แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงเพชรบูรณ์ ได้ตรวจสอบบริเวณจุดพักรถบ้านโตก บนทางหลวงหมายเลข 21 ตอน วังชมภู – บ้านโตก ที่ กม.213+740 ด้านซ้ายทาง พบว่า มีทรัพย์สินเสียหาย ดังนี้
1. อ่างล้างหน้า 2 ชุด
2.กระจกส่องหน้า 2 บาน
ซึ่งแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงเพชรบูรณ์ ได้แจ้งความดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย และเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว
สำหรับสุขภัณฑ์ห้องน้ำ ที่ได้รับความเสียหาย แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ให้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด
แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ขอเรียนว่า การกระทำดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนที่สัญจรไป - มา เกิดความไม่สะดวกและปลอดภัย อีกทั้ง ทำให้เกิดการสูญเสียงบประมาณของแผ่นดินอีกด้วย
ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 360 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และเป็นความผิดตามมาตรา 362 ผู้ใดเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น เพื่อครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเจ้าของ โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

'