f
title
แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1
phetchabun 1 highway district
วิสัยทัศน์ : มุ่งพัฒนาและบำรุงรักษาทางหลวง โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย ในการสัญจรของผู้ใช้ทาง
การล้างทำความสะอาดบริเวณไหล่ทาง บนทางหลวงหมายเลข 234 ตอนทางเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ ที่ กม.14+530 ด้านขวาทาง
ลงวันที่ 14/01/2565
วันที่ 13 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 09.30 น. แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงนางั่ว ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกยางพาราปล่อยน้ำยางทิ้งบริเวณไหล่ทาง บนทางหลวงหมายเลข 234 ตอนทางเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ ที่ กม.14+530 ด้านขวาทาง
เบื้องต้นได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนประชาชนสองข้างทางและผู้สัญจร ไป – มา
ทั้งนี้ แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ขอเรียนให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวอาจทำให้เกิดอันตราย เกิดมลพิษทางสิ่งแวดล้อม รวมทั้งภูมิทัศน์ไม่สวยงามสบายตา และ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ทางหลวงปี พ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติมปี พ.ศ. 2549 มาตรา 45 ห้ามมิให้ผู้ใด ทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก เศษหิน ดิน ทราย หรือสิ่งใดในเขตทางหลวง หรือทำด้วยประการใดๆ เป็นเหตุให้ขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล เศษหิน ดิน ทราย ตกหล่น บนทางจราจร หรือไหล่ทาง ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน หกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
และเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง และ ภูมิทัศน์ทางหลวงที่สวยงาม สบายตา จึงขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้เส้นทางร่วมเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลทางหลวง หากพบเห็นการกระทำดังกล่าว โปรดแจ้ง

'