f
title
แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1
phetchabun 1 highway district
วิสัยทัศน์ : มุ่งพัฒนาและบำรุงรักษาทางหลวง โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย ในการสัญจรของผู้ใช้ทาง
ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน #รางระบายน้ำสาย2007
ลงวันที่ 13/11/2561

#ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน #รางระบายน้ำสาย2007
      ตามที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ร่วมกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนของชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์ ว่าได้รับความเดือนร้อนจาก กรณีท่อระบายน้ำริม ทางหลวงหมายเลข 2007 ตอน นายม - ถ้ำน้ำบัง ระบายน้ำไม่ทันจนมีน้ำเสียล้นทะลักออกจากท่อและส่งกลิ่นเหม็น เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2561 
      ต่อมาแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงระวิง ได้ประสานขอสนับสนุนรถดูดเศษสวะจากเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มาดำเนินการดูดเศษสวะเเละน้ำที่ขังอยู่ในรางระบายน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 
      ขั้นตอนต่อไป จะดำเนินการขุดและวางท่อระบายน้ำข้ามถนน เพื่อเชื่อมต่อรางระบายน้ำไปอีกฝั่งจนถึงคลองสาธารณประโยชน์ 
      ซึ่งแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงระวิง ได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินงานให้ประชาชนในพื้นที่ และผู้นำชุมชนทราบ เมื่อวันที่ 6พฤศจิกายน 2561
      อย่างไรก็ตาม แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ทิ้งน้ำเสีย เศษขยะ และสิ่งปฏิกูล ลงในรางระบายน้ำของชุมชน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุในการอุดตันของท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมขังไม่สามารถระบาย รวมถึง อาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ทางหลวงอีกด้วย ทั้งนี้ ตาม พรบ.ทางหลวง มาตรา ๔๕ ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก เศษหิน ดิน ทราย หรือ สิ่งอื่นใดในเขตทางหลวง หรือกระทำด้วยประการใดๆ เป็นเหตุให้ขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล เศษหิน ดิน ทราย ตกหล่นบนทางจราจรหรือไหล่ทาง ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
     

      ด้วยความปรารถนาดีจากแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1


'